Cho thuê đất trang trại được săn đón rầm rộ

Những khu đất rộng từ vài đến cả chục hecta của các nhà cho thuê đất trang trại đang được nhiều nhà đầu tư săn lùng để làm nông trại, vừa có nguồn thu trước mắt từ trồng trọt, sau đó là gia tăng giá trị đất lâu dài.
10 tỷ đồng đầu tư đất trang trại như thế nào sinh lời tốt
Một doanh nhân ngành bất động sản tại TP HCM cho biết vừa mua 5 hecta đất ở Bình Dương, gần khu công nghiệp Việt Nam - Singapore và 10 ha tại Quảng Nam để làm nông trại trồng dược liệu.

Vị này tiết lộ, giá mỗi hecta đất tại Bình Dương khá cao, khoảng 10 tỷ đồng, còn tại Quảng Nam lại khá mềm, chỉ tầm 300 triệu. Nếu cộng thêm tổng chi phí làm nhà kính và lắp đặt hệ thống kỹ thuật khoảng 8 tỷ đồng cho 15 hecta này thì tổng giá trị đất và vườn ban đầu hơn 60 tỷ đồng. Đó là chưa tính giá trị cây giống các loại dược liệu được lên danh sách trồng gồm có: sâm, đinh lăng, hòe, quế...

"Suất đầu tư ban đầu khá lớn, dược liệu có chu kỳ thu hoạch dài hơn rau củ, cây ăn trái nhưng tôi quyết tâm theo đuổi vì tin tưởng đây là suất đầu tư sinh lợi kép. Ngoài nông dược còn kỳ vọng vào giá trị đất sẽ gia tăng theo thời gian", ông nói.

>>> Tham khảo kinh nghiệm mua nhà đất cực kì hữu ích tại đây!!!

Hiện nay có khá nhiều người chuộng hình thức săn quỹ đất lớn đầu tư theo kiểu này. Các khu vực gần TP HCM như: Củ Chi, Hóc Môn, Bình Dương, Đồng Nai, Long An đang thu hút sự quan tâm lớn của nhà đầu tư. Xa hơn là các tỉnh có bán kính cách TP HCM từ 70-80 km đến hàng trăm km như: Tiền Giang, Vĩnh Long, Bình Thuận, Quảng Nam, Đà Lạt... cũng lọt vào tầm ngắm.

cho thuê đất trang trại
cho thuê đất trang trại


Đất nông trại đang được nhiều đại gia săn mua hoặc tìm đến nơi cho thuê đất trang trại.
Chọn Củ Chi làm đất hứa, ông Trực, chủ một doanh nghiệp tại TP HCM đã mua 6 hecta đất gần khu công nghệ cao, cách cầu vượt không xa từ năm 2012 để làm nông trại. Song, ông chỉ dùng một hecta để trồng dưa lưới, rau sạch theo mô hình hiện đại vừa đủ cung cấp ra thị trường, quỹ đất còn lại để trống chờ những kế hoạch mới. Ước tính tại thời điểm đó, giá trị mỗi hecta đất gần 2 tỷ đồng. Nhà đầu tư bỏ thêm 500 triệu đồng cho mỗi hecta làm nhà kính rồi bắt đầu vận hành.

Hiện nay doanh thu từ các sản phẩm trên 1.000 m2 nhà kính đạt 800 triệu đồng một năm. Tuy nhiên, theo nhà đầu tư này, ngoài nguồn lợi trước mắt thu được từ nông trại, ông còn tích lũy được giá trị đất về lâu về dài. Sau 3 năm cải tạo khu vực này thành mảng xanh tươi tốt, đất tại đây có giá 3-4 tỷ đồng một hecta, còn nếu chỉ tính giá trị đất thì tăng 1,5-2 lần so với suất đầu tư ban đầu.

Nhận xét